Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

KHAI TRƯƠNG MẠNG TUYỀN SỐ LIỆU TỈNH BÌNH DƯƠNG


TTĐT-Sáng 22-9, tại Hội trường C – UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương, VNPT Bình Dương và Bưu điện Trung ương phối hợp tổ chức Lễ Khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng của cơ quan Đảng, Nhà nước tỉnh Bình Dương bằng dịch vụ Hội nghị Truyền hình.
 
Tham dự buổi Lễ có ông Đinh Thế Lịch – Trưởng cơ quan đại diện của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Tp. Hồ Chí Minh, ông Lý Kiệt – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Quang Tuyến - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương, ông Lê Long Thành – Giám đốc Bưu điện Trung ương, ông Võ Hồng Thanh – Giám đốc VNPT Bình Dương, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị.
Dự án truyền số liệu mạng chuyên dụng của các cơ quan Đảng và Nhà nước từ Trung ương đến địa phương là dự án hạ tầng truyền thông tốc độ cao, đa dịch vụ với công nghệ hiện đại, an toàn và bảo mật, cung cấp đường truyền dẫn và các cổng kết nối để liên kết các mạng nội bộ của các cơ quan Đảng và Nhà nước.
 
Tại Bình Dương, dự án đã hoàn thành xong giai đoạn I kết nối từ Trung ương đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong năm 2008 và triển khai dịch vụ truyền hình hội nghị trực tuyến phục vụ điều hành của Chính phủ. Bình Dương cũng là một trong những tỉnh nằm trong tốp đầu của cả nước triển khai xong giai đoạn II của mạng truyền số liệu chuyên dùng, kết nối từ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đến các sở, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị ủy. Đến nay, tỉnh đã khởi tạo được 50 hộp thư điện tử cho các cơ quan Nhà nước cấp tỉnh, huyện, 900 hộp thư cho cán bộ công chức, đặc biệt đã cấp 91 hộp thư cho UBND cấp xã. Hạ tầng mạng truyền số liệu chuyên dùng đã xây dựng có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy công tác ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý và điều hành các cơ quan Đảng và Nhà nước, đồng thời phục vụ cải các thủ tục hành chính của tỉnh đạt được mục tiêu đề ra.
 
Các dịch vụ Bưu điện Trung ương sẵn sàng cung cấp trên mạng truyền số liệu chuyên dùng bao gồm: Dịch vụ kết nối mạng riêng ảo, Dịch vụ truyền hình hội nghị, Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ, Dịch vụ truy cập Internet. Các ứng dụng đã triển khai trên hạ tầng mạng truyền số liệu chuyên dùng tại Bình Dương gồm các dịch vụ: Dịch vụ lưu trữ Web, Thư điện tử, Hệ thống quản lý hồ sơ công chức, Hội nghị truyền hình trực tuyến điểm nối điểm, điểm nối đa điểm.
 
Tại buổi Lễ, đại diện VNPT Bình Dương, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã trình diễn thử nghiệm dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến với Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương, UBND các huyện Tân Uyên, Phú Giáo, Bến Cát, Dầu Tiếng và giới thiệu hộp thư điện tử cấp cho các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị, và cấp xã.
Hội nghị truyền hình trực tuyến

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông ký lưu niệm tại Lễ Khai trương


Mai Xuân

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Hiệp biểu dương những nỗ lực của tập thể Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Bình Dương, Bưu điện Trưng ương trong việc tổ chức triển khai và đạt chất lượng chỉ tiêu xây dựng mạng truyền số liệu chuyên dùng của Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Ông đề nghị, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, theo dõi và đôn đốc quá trình kết nối, khai thác, sử dụng hạ tầng mạng truyền số liệu chuyên dùng; các sở, ban ngành tiếp tục cập nhật thủ tục hành chính công lên Website tỉnh để kịp thời phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét